CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ IN ẤN BAO BÌ VIỆT THẮNG Nhà in ấn bao bì chuyên nghiệp tại Hà Nội
0988.996.962 - Mr.Điệp

5 nguyên tắc thiết kế bao bì đẹp và chuyên nghiệp

Một sản phẩm thiết kế bao bì ấn tượng, sáng tạo có khả năng tác động vào thị giác người tiêu dùng, thuyết phục và kích thích mua hàng. Vậy bạn đã nắm được các nguyên tắc để có thiết kế bao bì sản phẩm đẹp hoàn hảo?

5 nguyên tắc thiết kế bao bì đẹp và chuyên nghiệp

Việc tạo ra một thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng và quảng bá thương hiệu nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, hiện nay nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam dường như chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà chưa đầu tư để thiết kế một bao bì, nhãn mác. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên 5 nguyên tắc để có thiết kế bao bì đẹp hoàn hảo.

1. Tính nhận diện thương hiệu

Bao bì là bộ mặt của thương hiệu. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi, mọi thời điểm, tiếp cận trực tiếp với khách hàng và ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua sắm của khách hàng.

Vậy nên, nguyên tắc để có một thiết kế bao bì đẹp trước hết phải đảm bảo tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Thiết kế đó phải chú trọng thể hiện được logo, biểu tượng, slogan hoặc những đặc điểm nhận diện của doanh nghiệp trên đó để khiến khách hàng chú ý, nhớ đến và không nhầm lẫn với những đối thủ cạnh tranh khác.

2. Sáng tạo

Sự sáng tạo là nguyên tắc cần có để có được một thiết kế bao bì đẹp mắt, ấn tượng. Sự sáng tạo sẽ tạo sức hút đặc biệt với khách hàng trong việc lựa chọn mua sản phẩm, làm nổi bật sản phẩm giữa hàng trăm hàng ngàn những dòng sản phẩm khác trên cùng gian hàng.

Khách hàng sẽ ấn tượng và bị đổ gục ngay trước những mẫu bao bì khác biệt, nổi bật và có sức hút, có điểm nhấn riêng biệt.

Thống kê cho thấy 80% khách hàng quyết định mua hàng sau khi nhìn qua thiết kế bao bì sản phẩm. vậy nên, việc chú trọng vào sáng tạo một mẫu bao bì độc đáo, lôi cuốn là một nguyên tắc không thể thiếu để có một thiết kế bao bì ấn tượng.

3. Tính ứng dụng cao

Một thiết kế bao bì được đánh giá cao khi nó không chỉ đẹp về hình thức mà còn phải có tính ứng dụng cao, thuận tiện cho người tiêu dùng trọng việc sử dụng.

Tính ứng dụng thể hiện trong việc thuận tiện khi cầm nắm, thuận tiện trong quá trình vận chuyển, sử dụng, bảo quan và lưu trữ.

5 nguyên tắc thiết kế bao bì đẹp và chuyên nghiệp

4. Tính trung thực

Khi quyết định mua một sản phẩm, khách hàng không chỉ chú trọng hình thức bao bì mà còn xem xét rất kĩ lưỡng những thông tin được cung cấp trên bao bì ấy. Trung thực là nguyên tắc mà bất cứ doanh nghiệp cũng cần có, không chỉ trong việc thiết kế bao bì mà là trong mọi hoạt động kinh doanh của mình.

Khách hàng đòi hỏi thông tin phải trung thực, đầy đủ và dễ hiểu về những yếu tố chính khách hàng quan tâm như thành phần, nguyên liệu cấu thành; cách sử dụng - bảo quản cũng như ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm.

Một sản phẩm không rõ nguồn gốc, không rõ thông tin sẽ chỉ tạo sự nghi ngờ cho khách hàng về chất lượng sản phẩm. Ngược lại, một bao bì cung cấp đầy đủ và chính xác về thông tin xung quanh sản phẩm sẽ tạo niềm tin rất lớn ở khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín công ty.

5. Chất liệu

Yếu tố cuối cùng cấu thành nên một thiết kế bao bì hoàn hảo chính là chất liệu.

Chất liệu bao bì cũng là sự ngầm khẳng định rằng doanh nghiệp đó có tâm huyết, có chú trọng với các sản phẩm của mình hay không, ngay từ thiết kế bao bì.

Cần xem xét đặc trưng sản phẩm để lựa chọn chất liệu thiết kế bao bì phù hợp nhất. Chất liệu không chỉ bền đẹp mà còn phải có tính năng bảo quản sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài như độ ẩm, bụi bẩn, nhiệt độ, độ va đập...

iconBình luận